บ้านพักอาศัยสไตล์มินิมอลมูจิ เรียบง่ายอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

ในวันนี้ทางทีมงานได้คัดสรรบ้านสไตล์มินิมอลมูจิมาฝาก รูปแบบการออกแบบและตกแต่งบ้านที่กำลังมาแรง เน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีสว่าง และทุกอย่างดูกลมกลืนกันเหมือนกับบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 นั่งเล่น/โถง 1 ห้องครัว และพื้นที่หน้าบ้านใช้จอดรถได้ ผลงานก่อสร้างจาก CN Home.CR ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จ.เชียงราย

บ้านสวยหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงน ออกโทนสีเทา ชายคาบ้านติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังปูนแต่งด้วยสีขาวที่เน้นความสว่าง เรียบง่าย ตามสไตล์มินิมอล ใช้บล็อกที่มีช่องลมที่ช่วยให้ดูปลอดโปร่ง ซึ่งจริงๆแล้วจะช่วยประหยัดงบได้อีกด้วย แต่งเสริมปีกหน้าบ้านเป็นสีครีมอ่อนๆที่ดูผ่อนคลาย โทนเดียวกับเสาฝั่งโรงจอดรถ จากนั้นติดตั้งโคมไฟสีดำตามเสาและผนังหน้าบ้าน

ที่ฝ้าชายคามีหลอดไฟติดตั้งไว้ด้วย จะสังเกตว่ามีหน้าต่างกระจกหลายบาน ซึ่งจะช่วยให้ภายในยิ่งสว่าง พื้นที่จอดรถและรอบๆตัวบ้าน เทคอนกรีตทับไว้หมดแล้ว

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จากประตูกระจกใสที่ใช้ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ พื้นห้องเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลาย ผนังยังคงเป็นสีขาวสว่าง ตามด้วยฝ้าเพดานที่ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ห้องนี้ที่มีขนาดกว้าง ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย

ห้องนอน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูห้องเป็นบานไม้ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ หน้าต่างกระจกแบ่งเป็นช่องๆโดยแต่งเฟรมด้วยสีขาว แสงธรรมชาติส่องผ่านหน้าต่างกระจกเข้ามา ภายในยิ่งอบอุ่น และสว่าง

ห้องครัว ทำอาหารได้อย่างสะดวก หรืออาจนำชุดโต๊ะเก้าอี้มาวางไว้นั่งรับประทานอาหาร เพราะห้องนี้มีขนาดกว้าง เคาน์เตอร์ครัวถูกสร้างไว้ติดผนัง กรุทับผนังบริเวณนั้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว มีเครื่องดูดควันและตู้ติดตั้งไว้ และที่สำคัญห้องนี้ยังมีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านหลังนี้ ที่ดีไซน์และแต่งให้เป็นบ้านมินิมอลมูจิ ใช้สีขาวสว่างในการตกแต่ง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Natsit CnHome