ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมลอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม.

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์มินิอล เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้ชมเป็นแนวทาง

บ้านมินิมอลหลังนี้สวย น่าอยู่ มีหลังคาเป็นทรงจั่ว เน้นแต่งด้วยสีขาวครีมที่ดูสบายตา พื้นที่ใช้สอยรวม 85 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 โถงรับแขก 1 ครัวไทย 1 ห้องซักรีด และโรงจอดรถ ซึ่งใช้งบก่อสร้างไม่รวมที่ดิน 1.xx-1.2x ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้) บ้านหลังนี้ดีไซน์สวย ลงตัว บริเวณด้านหน้าใช้กระจกเพื่อช่วยให้ภายในสว่าง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปชมรายละเอียดอื่นของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับการสร้างบ้านสวยๆแบบหลังนี้ ขนาดที่ดินที่เหมาะสมอย่างน้อยต้องกว้าง 12 เมตร ลึก 14 เมตร โดยผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้ของ DB12 : รับสร้างบ้าน-รับเหมาก่อสร้างภาคเหนือ มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ผนังโทนสีขาว ด้านหน้าแต่งด้วยสีเทากับระแนงไม้ และยังมีกระจกบานใหญ่ที่ช่วยให้ภายในสว่าง ปลอดโปร่ง รั้วปูนรอบบ้านแต่งด้วยสีขาวเช่นกัน ส่วนโซนหน้าใช้บล็อกที่มีช่องลม เข้ากับประตูเหล็กระแนงสีดำได้อย่างสวยงาม

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตอย่างดี รวมถึงโรงจอดรถ ผนังโซนโรงจอดรถใช้บล็อกที่มีช่องลม จากน้้นตกแต่งด้วยสีเทา ประตูที่เปิดเข้าในบ้าน มีขอบที่ทำจากวัสดุไม้ ส่วนพื้นหน้าประตูนั้นเป็นโทนน้ำตาลลายไม้ที่ดูอบอุ่น สบายตา

ห้องโถงในบ้าน สว่างและอากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลอ่อนๆมีความมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีขาวครีมช่างดูสบายตา และเข้ากับฝ้าหลุมที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูไม้หน้าห้องมีความแข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง ยิ่งทำให้ห้องดูกว้าง อีกทั้งยังสว่าง หน้าต่างบานกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย แสงจากภายนอกยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่ต่างจากจุดอื่น สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไทย ส่วนผนังใช้เป็นสีขาวล้วน โซนอาบน้ำถูกกั้นด้วยฉากกระจกใส ส่วนประตูห้องก็เลือกใช้เป็นบานไม้เหมือนห้องอื่นๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทรศัพท์ : 090-1022528 , 099-2239779

ขอบคุณที่มา: เพจ DB12 : รับสร้างบ้าน-รับเหมาก่อสร้างภาคเหนือ