แบบบ้านสวยสไตล์มินิมอล ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านขนาดเล็ก บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งให้เป็นสไตล์มินิมอล ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ภายในกว้างขวาง เพดานสูงโปร่ง สร้างให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านมีโรงจอดรถที่สามารถจอดได้ 2 คัน ส่วนพื้นที่รอบๆบ้านเหลือเป็นขนาดกว้าง ภายในตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีน้ำตาล ซึ่งเข้ากับผนังบ้านที่ฉาบเรียบ และทาทับด้วยสีขาว สีที่สว่างดูสบายตา โทนสีหลักของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ประตูทางเข้าใช้เป็นบานไม้ที่อบอุ่น หน้าต่างเป็นบานกระจกทรงกลมและสี่เหลี่ยม โดยแต่งขอบเป็นโทนน้ำตาล โรงจอดรถปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา จอดรถได้ 2 คัน ผนังบริเวณนั้นใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม ทาทับด้วยสีขาวเหมือนรั้วบ้านบริเวณด้านหน้า

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้างที่แบ่งเป็นโซนต่างๆได้อย่างลงตัว เริ่มจากโซนรับแขก ชุดเก้าอี้โซฟาเป็นโทนสีเทา พื้นห้องกระเบื้องลายไม้ เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชั้นวางของที่เป็นลายเดียวกับพื้น ผนังทาทับด้วยสีขาวสว่าง จุดนี้น่าอยู่และสว่าง ฝ้าหลุมที่ใช้ฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งโคมไฟช่อดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง

ถัดมาเป็นมุมนั่งทานอาหาร มีชุดเก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ ซึ่งดูอบอุ่น เข้ากับโคมไฟที่ห้อยลงมา สร้างชั้นวางของตามผนัง และตกแต่งด้วยสิ่งต่างๆอย่างละมุน ต่อมาแต่งผนังจุดหนึ่งด้วยกระเบื้องยางลายไม้ และได้นำเก้าอี้โซฟายาวมาจัดวางไว้ติดผนังบริเวณหน้าห้องนอน

ต่อมาเป็นโซนครัว ทันสมัย และสะดวกต่อการเข้าใช้งาน สร้างเคาน์เตอร์บาร์กั้น ปูท็อปด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านล่างของเคาน์เตอร์เก็บของได้มากมาย กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว รวมถึงผนังบริเวณนั้น ส่วนที่พื้นเป็นกระเบื้องสีเทา ตามผนังมีชั้นวางของมากมาย รวมถึงเครื่องดูดควัน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็นหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องนอน แต่ละห้องสว่าง น่าอยู่ ซึ่งมีขนาดกว้าง เตียงนอนที่นำมาจัดวางมีขนาดใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ตู้วางของต่างๆมีครบ ห้องใหญ่ที่สร้างห้องน้ำไว้ภายในตัว ดีไซน์บนหัวเตียงให้มีกระจกบานใหญ่ โดยมีขอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ สำหรับหน้าต่างที่ใช้ ติดตั้งบานมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย และแขวนผ้าม่านยาวที่ออกโทนสีขาวกับสีกรมท่า

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว ยังคงใช้กระเบื้องโทนสีขาวและลายไม้ในการแต่งห้อง พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน และติดตั้งหน้าต่างไว้โซนอาบน้ำ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งแต่งเป็นสไตล์มินิมิมอล เน้นใช้สีขาวกับสีน้ำตาล ดูเรียบง่ายและสบายตา ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านมือ 1 เชียงใหม่ ในโครงการและนอกโครงการ