แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมพื้นที่โรงจอดรถ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านสไตล์มินิมอลที่กำลังเป็นที่นิยม เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ซึ่งบ้านหลังนี้แต่งด้วยสีเขียวพาสเทล ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และมีโรงจอดรถกว้าง ที่สามารถจอดรถได้ 2 คัน ขนาดที่ดินกว้าง 72 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยรวมมี 150 ตร.ม. และใช้งบก่อสร้างที่ 1.5-2 ล้านบาท​ (ไม่รวมที่ดิน)

แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ เน้นความเรียบง่ายตามสไตล์ของบ้านมินิมอล หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนโทนน้ำตาล เข้ากับผนังสีเขียวพาสเทล ที่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาอีกที ประตู และหน้าต่างส่วนใหญ่ เลือกใช้เป็นบานกระจกขอบไม้ พื้นที่หน้าประตูทางเข้า ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามฝ้า และบริเวณนั้นมีกระถางต้นไม้มาจัดวางไว้อย่างสวยงาม

โรงจอดรถขนาดกว้าง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ที่ฝ้าเพดานมีหลอดไฟติดตั้งไว้แล้ว แต่งเสาที่เป็นโครงสร้างด้วยสีน้ำตาลที่ดูอบอุ่น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี พื้นรอบๆตัวบ้านปลูกหญ้าสีเขียวที่เข้ากับโทนสีของผนัง กับรั้วปูนรอบบ้าน แต่ประตูด้านหน้าใช้เป็นไม้ระแนง

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง มีชุดเก้าอี้โซฟานำมาจัดวางไว้รองรับแขก ส่วนข้างหลังนั้นเป็นชุดเก้าอี้ไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้อง ผนังสีขาวสว่างมีบัวพื้นเป็นไม้ ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้กับโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ ตามชั้นวางของตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้น่ารักๆ

สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ดูอบอุ่น และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

โซนครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้างพอเหมาะ เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ติดตั้งไว้ ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบาย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องที่ใช้ออกโทนสีน้ำตาลอ่อน โดยกรุทับทั้งพื้นและผนัง ชั้นวางของที่สร้างไว้ มีต้นแคคตัสจัดวางไว้ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่าง เพื่อเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว หวังว่าทุกท่านจะชอบ โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เมย์ บวรลักษณ์