บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์มินิมอล ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ออกแบบลงตัวน่าอยู่

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านที่ทำความสะอาดง่าย ปลอดโปร่ง โล่งสบาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีฟังก์ชันครบ ตอบสนองการใช้งานได้จริง คงจะเลือกแบบบ้านอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากบ้านสไตล์มินิมอล

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ได้ ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Kao Realestate เป็นบ้านมินิมอลโทนสีขาวสว่าง สร้างไว้ในใจกลางเมืองใหญ่อย่างเชียงใหม่ ซึ่งภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัง และระเบียงด้านหน้า โดยขนาดตัวบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงจั่วเล่นระดับ โทนสีของหลังคาเป็นสีเทาดำ ตัดกับผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวล้วน รูปทรงของบ้านมีเหลี่ยมเป็นทรงเรขาคณิต พื้นด้านหน้าปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ซึ่งเป็นลานขนาดกว้าง ตัวระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นกัน กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีขาว โคมไฟสีดำที่ผนังด้านหน้าช่างโดดเด่น ประตูทางเข้าเป็นกระจกบานใหญ่ ทั้งสองฝั่งแต่งกระจกที่เป็นทรงกลม

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเพดานสูงโปร่ง ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องยาง ซึ่งเป็นลายไม้โทนน้ำตาล ผนังเป็นสีขาวสว่างที่ดูสบายตา ห้องนี้จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน สีของเฟอร์นิเจอร์เข้ากับโทนสีของผยัง และข้างๆนั้นตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ที่เขียวขจี

ประตูห้องนอน เลือกใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ดูอบุอ่น และมีความแข็งแรง ภายในห้องนอนมีขนาดกว้าง ยังคงแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ เป็นทรงสีเหลี่ยมขนาดใหญ่ ระบายอากาศได้ดี และแสงจากภายส่องผ่านเข้ามาได้ และจะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างห้องน้ำไว้ภายใน

สำหรับห้องนอนห้องนี้ เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหน้า สังเกตได้จากกระจกด้านหน้าที่เป็นทรงกลม เพดานที่สูง จึงยิ่งทำให้ภายในห้องนี้ดูโล่ง และปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ทั้งสองน่าเข้าใช้งาน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังห้องสีขาว บริเวณโซนอาบน้ำกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้เหมือนจุดอื่นของบ้าน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน และที่สำคัญห้องนี้มีช่องหน้าต่างระบายอากาศจำนวน 2 บานใหญ่ๆ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลังของห้องโถง พื้นที่ต่ำระดับลงมา ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานขนาดใหญ่ที่สะดวกต่อการใช้งาน ตามผนังมีตู้ลอยจำนวนหลายบาน ส่วนกระจกใสบานใหญ่นั้น เป็นประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 096-6988871,094-7354488
Line ID : Tongkaw2536

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kao Realestate