แบบบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เอาใจสายชอบบ้านสไตล์มินิมอล แบบบ้านที่กำลังได้รับความนิยมให้หมู่คนรุ่นใหม่เป็นอย่างมากด้วยความที่โทนสีเรียบๆอบอุ่นไม่ฉุดฉาด การออกแบบเฉพาะตัวแบบมินิมอล รวมไปถึงการตกแต่งภายในบ้านที่ทำให้แบบบ้านสไตล์นี้มัดใจคนรุ่นใหม่อยู่มัด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเว็บไซด์ Humble-homes เป็นบ้านสไตล์มินิมอลสองชั้น รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมในโทนสีขาวล้วน และตกแต่งด้วยเฟอร์เจอร์งานไม้ทั้งหลัง ภายในบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ บ้านจะสวยขนาดไหนไปชมพร้อมกันค่ะ

ลักษณะภายนอกตัวบ้านจะเป็นบ้านสองชั้นรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมเรียบๆ ตัวบ้านภายนอกใช้โครงสร้างคอนกรีตทั้งหลัง ตกแต่งผนังในโทนสีขาวล้วน ประตูทางเข้าจะเป็นกระจกใสบานเลื่อน หลังคาทรงแบนมุงด้วยเมทัลชีท บริเวณด้านหน้าของบ้านจะเป็นลานกว้างๆไว้สำหรับทำกิจกรรมครอบครัวต่างๆ

เปิดประตูเข้ามาก็จะพบกับห้องโถงโล่งๆที่แบ่งแยกโซนออกมาได้อย่างชัดเจน ปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องยางสายไม้สีน้ำตาลตัดกับผนังคอนกรีตโทนสีขาวได้อย่างอบอุ่น โซนห้องครัวจะถูกออกแบบให้มีเคาน์เตอร์ครัวติดผนังลักษณะงานไม้โทนสีน้ำตาลมีลิ้นชักและตู้ซ่อนอยู่ด้านใต้ ตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ส่วนด้านหน้าของครัวจะเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้งานไม้สำหรับทานอาหาร เน้นพื้นที่โล่งๆ เพื่อไม่ให้บ้านดูรกหรือแออัดเกินไป

ถัดมาจะเป็นห้องนอนที่โปร่งโล่ง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้ มีเตียงหลังใหญ่ประดับอยู่มุมขวาบน มีหน้าต่างกระจกใสสำหรับรับแสงสว่างและถ่ายเทอากาศ เห็นได้ชัดว่าห้องนอนจะเป็นห้องที่เรียบง่าย ไม่ตกแต่งเยอะ เพราะต้องการพักผ่อนอย่างสบายๆไม่อึดอัด

ถัดมาจะเป็นชั้นที่สองของบ้านจะตกแต่งภายในเป็นสีทูโทนทั้งหลัง แฝงด้วยงานไม้ทั้งหลังไม่ว่าจะเป็นพื้นบ้าน ผนัง เพดาน และแปลนบ้านที่ดูทันสมัย มีราวกั้นบันไดเป็นเหล็กในโทนสีขาว พื้นที่ชั้นสองจะเน้นเป็นพื้นที่ในการพักผ่อน ทำงานมากกว่า

เรียกได้ว่าเป็นแบบบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอลที่มีความเรียบง่ายอย่างเห็นได้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นลักษณะภายนอกและการตกแต่งภายใน เน้นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น อยู่สบายๆแบบอบอุ่นไม่รู้สึกแออัด เหมาะสำหรับคนที่รักความสงบเป็นส่วนตัว หรือครอบครัวขนาดกลาง เพราะมีพื้นบ้านค่อนข้างกว้างพอสมควรเลย หากใครสนใจอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Humble-homes