ไอเดียบ้านไม้ชั้นครึ่งสไตล์วินเทจ ออกแบบเรียบง่าย ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก

วันนี้เอาใจสายชอบบ้านสไตล์วินเทจ เพราะวันนี้เรามีไอเดียบ้านชั้นครึ่งสไตล์วินเทจขนาดกระทัดรัดมาแชร์ให้กับทุกคน เพื่อที่จะนำไปเป็นไอเดียเจ๋งๆในการสร้างบ้านได้ หลังนี้มีการออกแบบเป็นบ้านไม้โทนสีขาวทั่วทั้งหลังเลย ออกแบบโดย Rauser Design จะน่าสนใจขนาดไหนไปชมพร้อมกันเลยค่ะ บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นครึ่งสไตล์วินเทจ ออกแบบตัวบ้านทั้งหมดด้วยเมทัลชีสโทนสีขาวทั้งหลัง มาพร้อมระเบียงเล็กๆรอบตัวบ้าน ส่วนประตูทางเข้าหลักนั้นออกแบบเป็นประตูกระจกแบบเปิดปิด

บริเวณรอบๆ ตัวบ้าน ถูกออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกโปร่งแสง ช่วยรับลม รับไออุ่นจากแสงแดด และยังช่วยทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกอีกด้วยเช่นกันค่ะ

เปิดประตูเข้ามาก็จะพบกับห้องโถงนั่งเล่นขนาดกว้างขวาง โปร่งสบาย ตกแต่งภายในด้วยงานไม้โทนสีขาวทั้งหลัง ตัดด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลอย่างลงตัว พร้อมประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจๆ

ภายในบ้านมีการตกแต่งและจัดแบ่งสัดส่วนได้อย่างเป็นระเบียบ ดูไม่รกหูรกตา พร้อมยังเป็นการประหยัดพื้นที่และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

สำหรับมุมนี้ของบ้าน จะถูกออกแบบให้เป็นมุมสำหรับล้างมือ ล้างหน้า แปรงฟัน หรือเป็นมุมสำหรับทำกิจวัติประจำวันนั่นเอง ดีไซน์โปร่งสบาย และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจในการตกแต่ง

ถัดมาห้องครัว เลือกออกแบบโปร่งสบาย มีการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบสำเร็จรูป ออกแบบให้มีชั้นลอยสำหรับเก็บแก้ว หรือสิ่งของต่างๆ พร้อมทั้งติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย

ต่อมาห้องนอน เลือกออกแบบและตกแต่งเรียบง่าย โปร่งสบาย ดูสะอาดและน่าพักผ่อน ประดับตกแต่งด้วยเตียงนอน 1 หลัง โซฟาเก้าอี้โทนสีน้ำตาล พร้อมพัดลมใบพัดขนาดใหญ่โทนสีดำ

ในส่วนของมุมนี้ เลือกออกแบบให้เป็นมุมสำหรับนั่งทำงาน มีการออกแบบที่เรียบง่าย ดูเป็นสัดส่วน ไม่รกหูรกตา หรือดูเกะกะ เน้นเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจมากกว่า

ส่วนห้องน้ำ มีการเลือกออกแบบในโทนสีขาวทั่วทั้งห้อง ตัดด้วยพื้นงานไม้โทนสีน้ำตาล ประดับด้วยอ่างอาบน้ำสำหรับผ่อนคลาย พร้อมทั้งแยกโซนเปียกและแห้งอย่างชัดเจน

สำหรับลูกเพจหรือผู้ชมคนไหนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์วินเทจไม่ควรพลาดที่จะชมไอเดียของบ้านหลังนี้ไปนะคะ ดีไซน์สวยงาม มีความทันสมัยแนววินเทจ บ้านหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Archdaily