แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล โดดเด่นทันสมัย ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม.

วันนี้เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคน หลังมีนี้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครตั้งแต่ประตูทางเข้าหน้าบ้านไปจนถึงการออกแบบและตกแต่งที่สวยงาม อบอุ่น ให้กลิ่นอายแบบมินิมอลดั้งเดิม เป็นผลงานออกเเบบโดย Pwp-Whan Panumart Ipennest Int จะน่าสนใจแค่ไหนไปชมกันเลยค่ะ ลักษณะภายนอกบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลแบบหน้ากว้าง โดยมีการออกแบบประตูทางเข้าหน้าบ้านแบบซุ้มปูนเปลื่อย ประดับตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง ประตูไม้บานใหญ่ และกล่องใส่จดหมายโทนสีดำน่ารักๆ

เมื่อเข้ามาสู่ตัวบ้านก็จะเป็นบ้านแบบหน้ากว้าง ออกแบบหลังคาทรงหน้าจั่ว ตัวบ้านมีการยกพื้นต่ำเล็กน้อย พร้อมกับตกแต่งหลังคาบริเวณทางขึ้นเป็นหลังคาใสโปร่งแสง จึงทำให้มีแสงสาดส่องเข้ามาอยู่เสมอ

บริเวณหน้าบ้านมีการออกแบบเป็นเฉลียงไม้โทนสีน้ำตาลแบบกว้างยาวรอบตัวบ้านเลย จึงสะดวกสบายในการใช้งาน หรือทำกิจกรรมครอบครัว นั่งกินลมชมวิว จัดปาร์ตี้ครอบครัวแบบอบอุ่น

มุมนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับเก็บรองเท้าหรือนั่งใส่รองเท้าแบบสบายๆ พร้อมมีการตกแต่งด้วยตู้อเนกประสงค์ขนาดกลางสำหรับเก็บรองเท้า และกระจกทรงสูงสำหรับแต่งตัวดูความเรียบร้อย

สำหรับมุมนี้จะเป็นห้องทำงาน โดยมีการออกแบบที่โปร่งโล่ง สบาย เน้นพื้นที่สำหรับใช้งาน พร้อมมีการตกแต่งที่น้อยชิ้น และมีการเลือกใช้โทนสีที่ช่วยผ่อนคลาย เรียบๆ ดูอบอุ่นเสมอ

ถัดมาจะเป็นห้องนอน มีการตกแต่งที่เรียบง่ายในโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้ ออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกทรงสูงข้างหัวเตียง พร้อมมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้น่ารักๆ อบอุ่น แบบมินิมอลสไตล์

ในส่วนของห้องนั่งเล่น ยังคงมีการออกแบบและตกแต่งในโทนสีเดียวกัน พร้อมประดับด้วยตู้ไม้อเนกประสงค์สำหรับวางทีวีจอแบนขนาดกลาง และเพิ่มความน่ารักด้วยนาฬิกาเล็กๆเหนือทีวี

สำหรับพื้นที่รับแขกหรือนั่งเล่น มีการเลือกใช้ชุดโซฟาตัวแอลขนาดใหญ่โทนสีเทา พร้อมมีโต๊ะไม้อเนกประสงค์สำหรับวางสิ่งของ เพิ่มความพิเศษดูอ่อนโยนด้วยผ้าม่านโทนสีครีมและม่านกรองแสงโทนสีขาว

มุมห้องนอนห้องที่ 2 มีการออกแบบและตกแต่งแบบโปร่งโล่ง สบาย เน้นพื้นที่สำหรับใช้สอยมากกว่า มีการตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น

ห้องครัว ถูกออกแบบให้เป็นครัวปิด โดยเลือกออกแบบและตกแต่งในโทนสีโปร่งสบาย สว่างสดใส ตัดด้วยโทนสีดำอย่างลงตัว พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทันสมัย

ส่วนห้องน้ำ ยังคงมีการตกแต่งในโทนสีเดียวกัน ปูผนังห้องด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานแบบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันทุกการใช้งาน

เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและตกแต่งที่อบอุ่น อยู่สบาย ภายในบ้านประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 พระ 1 รับแขก 1 ทำงาน 1 ครัว 1 เก็บของ พื้นที่ใช้สอย 191 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 2.7 ล้านบาท หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ปล.งบประมาณในการก่อสร้างบ้านแต่ละหลังย่อมแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้าน เช่น ค่าช่างฝีมือ ค่าที่ดิน ค่าเกรดวัสดุที่เลือกใช้ ค่าของตกแต่ง เป็นต้น ดังนั้น แบบบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อศึกษาตัวอย่างหรือเป็นแนวทางในการสร้างบ้านเท่านั้น

ช่องทางการติดต่อ

ออกเเบบโดย : Pwp-Whan Panumart Ipennest Int

ที่ตั้ง : บ้านอยู่ที่อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ที่มา : Kritsana Chumnan

ขอบคุณข้อมูลจาก : Pwp-Whan Panumart Ipennest Int