แบบบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล ออกแบบเรียบง่าย ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

กลับมาเจอกันอีกเช่นเคยเป็นประจำ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมแบบบ้าน 2 ชั้นสไตล์มินิมอลให้ชื่นตากัน หลังนี้เป็นบ้านของคุณ Apple Varida เป็นบ้านสองชั้นที่มีการออกแบบเรียบง่าย อบอุ่น ระหว่างงานปูนและงานไม้ จะสวยงามและน่าสนใจขนาดไหนไปชมรายละเอียดภายในกันค่ะ หลังนี้เป็นบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล โดยเลือกออกแบบฝ้าเพดานด้านนอกแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านตกแต่งในโทนสีขาวยืนพื้น ผสานด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลส้มได้อย่างลงตัวและดูอบอุ่น ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกแบบบานเลื่อน

พร้อมระเบียงขนาดกว้างบริเวณข้างบ้าน เหมาะแก่การนั่งเล่น ชมวิวทิวทัศน์ จัดกิจกรรมครอบครัวต่างๆ เป็นต้น

เปิดประตูเข้ามาจะเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ออกแบบโปร่งโล่งสบาย ตกแต่งภายในด้วยโทนสีสดใส สบายตา ตกแต่งด้วยผ้าม่านสีชมพูอ่อนและผ้ากร่องแสงสีขาวสะดุดตา พร้อมเฟอร์นิเจอร์อย่างครบครัน

มุมนี้จะถูกออกแบบให้มีตู้ชั้นชั้นวางของติดผนังแนวยาว สามารถเก็บสิ่งของและของประดับตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงามเป็นระเบียบ พร้อมตกแต่งด้วยกรอบรูปเรียงรายอย่างสวยงาม

ถัดมาเป็นห้องครัว มีการออกแบบให้เป็นครัวปิดขนาดย่อม เลือกตกแต่งด้วยโทนสีสว่างสดใส ตัดด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีอ่อน ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวติดผนังรูปทรงตัวแอล พร้อมเคาน์เตอร์บาร์และเก้าอี้ทรงสูง

เหนือเคาน์เตอร์บาร์จะถูกประดับตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยเพดานต่างระดับเรียงรายอย่างสวยงามโดดเด่นสะดุดตาที่สุด

ต่อมาเป็นพื้นที่ของชั้นสอง โดยมีการออกแบบให้มีห้องนอน และห้องน้ำส่วนกลางประดับอยู่ แถมยังเลือกใช้ประตูห้องเป็นงานไม้โทนสีอ่อนทั้งหมด

ในส่วนห้องนอน มีการออกแบบโปร่งสบาย ยังคงมีการตกแต่งในโทนสีเดียวกันกับส่วนอื่นๆ เพิ่มความพิเศษและโดดเด่นด้วยหน้าต่างกระจกใสขนาดใหญ่และขนาดยาวทั้งสองด้าน จึงทำให้สามารถรับแสงและระบายอากาศได้ดีมากๆ

มุมนี้จะเป็นมุมนั่งทำงาน โดยเชื่อมต่อไปยังระเบียงของบ้าน จึงช่วยให้พักผ่อนสายตาได้เป็นอย่างดี

ระเบียงบ้านชั้นสอง ออกแบบเปิดโล่งแจ้ง มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่กำลังดี ล้อมด้วยรั้วเหล็กกั้นโทนสีขาว เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายสำหรับสมาชิกในครอบครัว

ห้องนี้จะออกแบบให้เป็นห้องเด็กเลน โดยเน้นพื้นที่โล่งๆ สำหรับทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อให้เด็กๆได้มีพื้นที่ในการเล่นได้อย่างเต็มที่ไม่รู้สึกแออัด หรือคับแคบ

ในส่วนของห้องครัวใหญ่ มีการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลขนาดใหญ่ลายอิฐสีขาว พร้อมตู้แขวนลอยโทนสีขาวสะอาดตา สำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้

มีการประดับด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้น่ารักๆ ขนาด 4 ที่นั่ง สำหรับนั่งรับประทานอาหารภายในห้องครัว

ส่วนห้องน้ำ มีการจัดแบ่งตามสัดส่วนการใช้งานอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นโซนเปียก-แห้ง โซนล้างหน้าแปรงฟัน ครบจบในที่เดียว แถมยังสะดวกสบายต่อการใช้งานอีกด้วย

สำหรับใครที่ฝันอยากมีบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล ดีไซน์เรียบง่าย อบอุ่น มีความทันสมัย จบครบในที่เดียวนั้น สามารถศึกษาตัวอย่างของบ้านหลังนี้ หรือนำไปปรับใช้กับโครงสร้างบ้านของตัวเองได้ค่ะ ขอขอบคุณไอเดียบ้านสวยๆจากคุณ Apple Varida ที่ได้ร่วมแบ่งปันไอเดียบ้านในครั้งนี้ค่ะ

ขออขอบคุณ: Apple Varida