ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ออกแบบทันสมัย ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนั้นแบบบ้านสไตล์มินิมอลกำลังเป็นแบบบ้านที่คนยุคใหม่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยดีไซน์การตกแต่งที่เรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ดูหรู โล่ง สบายตา จึงทำให้ตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่ที่ชอบความเรียบง่าย ไม่เยอะจนรกหูรกตา แต่อยู่แล้วสบาย อบอุ่น สำหรับแบบบ้านมินิมอลที่เราได้นำมาเผยแพร่ในวันนี้ได้รับการออกแบบจากทีมงาน Lhong Khao Architecture&Construction เป็นแบบบ้านหลังเล็กกะทัดรัด ภายในบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมห้องรับแขก พื้นที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร จะสวยและน่าอยู่มากน้อยเพียงใดเราไปติดตามชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกตัวบ้านจะเป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม มุงหลังคาทรงสแลป ตกแต่งผนังภายนอกด้วยโทนสีขาวทั้งหลัง เพิ่มความสวยงามบริเวณฟาซาดด้วยผนังหินทรายโทนสีขาวครีมทำให้บ้านดูไม่จืดชืดหรือโล่งจนเกินไป ตกแต่งฝ้าเพดานภายนอกด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลเข้ม และบริเวณทางเข้าหน้าบ้านจะออกแบบให้มีพื้นที่ระเบียงเล็กๆไว้สำหรับพักผ่อน รับแสงแดดยามเช้า

บริเวณระเบียงหน้าบ้านจะเป็นพื้นที่เชื่อมโยงระหว่างภายนอกบ้านและภายในบ้าน จึงง่ายและสะดวกในการเข้า-ออกไม่ว่าจะเป็นการออกมาพักผ่อนกายใจ พักสมองชมวิวทิวทัศน์ หรือจะเป็นการออกมารับไออุ่นจากพระอาทิตย์ยามเช้าและยามเย็น ทำให้บ้านหลังนี้เหมาะแก่การพักผ่อนหรือจะทำเป็นเรือนพักผ่อนตากอากาศในสวน กลางทุ่ง หรือในรีสอร์ทก็ดีมากๆเลยนะคะ

แม้บ้านจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ตัวบ้านถูกออกแบบให้มีความโปร่งโล่ง สบาย อากาศถ่ายเทเข้า-ออกสะดวก และมีแสงสว่างเข้าอย่างเต็มที่ เพราะผู้ออกแบบได้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างเป็นประจกโปร่งแสงขนาดใหญ่ ทำให้ภายในบ้านได้รับแสงสว่างจากธรรมชาตอยู่ตลอดเวลา และอากาศภายในก็สดชื่นไม่แออัด

ในส่วนของโรงจอดรถนั้นจะติดกับตัวบ้าน โดยมีลักษณะเป็นชายคายื่นออกมาข้างตัวบ้าน ซึ่งมีการออกแบบให้มีหน้าต่างทรงกลมขนาดใหญ่ประดับตกแต่งด้วย

และรูปสุดท้ายนี้จะเป็นแปลนบ้านของหลังนี้ แม้บ้านจะมีขนาดเล็กแต่ขอบอกเลยนะคะว่าฟังก์ชั่นภายในบ้านนั้นครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ที่จอดรถ เรียกได้ว่าจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างลงตัวไม่แออัด เหมาะสำหรับคนที่อยากสร้างบ้านหลังเล็กหรืออยากอยู่คนเดียว จะสร้างเป็นบ้านกลางทุ่ง บ้านตากอากาศ หรือในเชิงธุรกิจก็ดีมากๆ เพราะมีดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม น่าอยู ดูปลอดภัยมากๆ สำหรับใครที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Tel : 063-6352651 , 083-7941648

Email : Lhong Khao2020@gmail.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : Lhong Khao Architecture&Construction