แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ออกแบบเรียบง่าย กะทัดรัดอบอุ่น

วันนี้ทางเรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวขนาดกลางสไตล์มินิมอลมานำเสนอให้แก่ทุกคน หลังนี้เป็นผลงานการออกแบโดย soramado-shizuoka เป็นบ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่นของแท้ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ รูปทรง และการตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย อยู่สบาย อบอุ่น หากใครที่สนใจบ้านสไตล์มินิมอลสวยๆ อบอุ่นแบบญี่ปุ่นก็เข้าไปชมรายละเอียดภายในบ้านกันเลยค่ะ ภายนอกบ้าน มีการออกแบบหลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีสโทนสีเข้ม ผนังภายนอกบ้านตกแต่งในโทนสีขาวแซมด้วยผนังไม้ ตัวบ้านมีการยกพื้นสูงเล็กน้อย พร้อมตกแต่งด้วยบัวพื้นสีเทาอ่อน

จุดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของบ้านก็คือ เฉลียงหน้าบ้านแบบยกพื้น ให้กลิ่นอายความเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมากๆ และเอาไว้ใช้สำหรับพักผ่อน นั่งเล่น ทำกิจกรรมครอบครัวในช่วงหน้าร้อน

เปิดประตูบ้านเข้ามา จะเป็นบริเวณห้องโถงขนาดใหญ่ ทาสีผนังในโทนสีขาว ออกแบบฝ้าเพดาเป็นงานไม้โทนสีเข้ม ปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีอ่อน พร้อมติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยแบบครบทันทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

มุมนี้จะเป็นพื้นที่ชั้นลอย ยังคงคุมโทนแบบเดียวกันทั้งหลัง มีการออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใสแบบเปิด-ปิดบนฝ้าเพดาน สามารถเปิดรับลม ชมวิว ดูดาวยามข้ามคืนแบบฟินๆ พร้อมตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้แบบน้อยชิ้น เพิ่มความโล่ง สบาย ไม่แออัดให้กับห้อง

ห้องครัว จะตกแต่งในโทนสีเอิร์ทโทน มีการก่อเคาน์เตอร์ครัวทั้งสองฝั่ง ตรงกลางจะเป็นทางเดิน ติดตั้งตู้แขวนลอยสำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ในครัว พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟแบบห้อยสีขาวสามารถย้ายได้ และประดับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทันสมัย

ห้องน้ำ ยังคงเน้นความเรียบง่าย ดูอบอุ่น ตกแต่งในโทนสีขาวเกือบทั้งห้อง ติดตั้งเคาน์เตอร์งานไม้โทนสีน้ำตาลแบบยาว สำหรับวางอ่างล้างหน้า และใช้วางสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆได้อีกมากมาย

มุมนี้จะเป็นมุมทางเดินไปสู่ห้องต่างๆของบ้าน เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น สบายๆ สไตล์ญี่ปุ่น บริเวณทางเดินประดับด้วยตู้ไม้สำหรับเก็บสิ่งของเครื่องใช้ เหนือตู้สามารถใช้เป็นพื้นที่ในการตกแต่งบ้านเล็กๆน้อย ให้บ้านดูมีสีสัน ไม่จืดชืดจนเกินไป

เรียกได้ว่าเป็นแบบบ้านสไตล์มินิมอลที่ให้ความเป็นมินิมอลของแท้มากๆ เพราะบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ญี่ปุ่น และได้มีการนำมาเผยแพร่ให้กับทุกคน เพื่อเป็นไอเดียในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบ้านสไตล์มินิมอลนั่นเอง ดีไซน์สวย น่ารัก กะทัดรัด อบอุ่น หากใครที่สนใจอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : soramado-shizuoka