แบบบ้านสวยสไตล์มินิมอล โดดเด่นทันสมัย ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.

สำหรับวันนี้เอาใจคนชอบบ้าน 2 สไตล์ อย่างสไตล์นอร์ดิกและมินิมอล เพราะวันนี้เรามีไอเดียบ้านสไตล์นอร์ดิกผสานผสานความเป็นมินิมอลมาฝากทุกคน ดีไซน์เรียบง่าย โดดเด่นสะดุดตา และมีความทันสมัย เป็นบ้านของคุณ Chalalai Jansawat จะสวยงามขนาดไหนไปติดตามชมภายในบ้านกันดีกว่าค่ะ
บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นครึ่งสไตล์นอร์ดิกผสมผสานสไตล์มินิมอล โดยออกแบบหลังคาบ้านรูปทรงแหลมเล่นระดับ ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวสดใสยืนพื้น บริเวณผนังด้านหน้าของตัวบ้านมีการตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าน้ำทะเลและงานไม้โทนสีน้ำตาลเข้ม

พร้อมทั้งออกแบบให้มีระเบียงภายในตัวบ้าน ใต้ถุนบ้านมีการออกแบบเป็นช่องโล่งๆ สามารถเก็บสิ่งของได้อีกเยอะเลยค่ะ

ส่วนบันไดทางขึ้นหน้าบ้านออกแบบเป็นบันไดขั้น ปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนประตูทางเข้าหลักออกแบบเป็นประตูกระจกแบบบานเลื่อน

เปิดประตูเข้ามาในบ้านก็จะพบกับห้องโถงนั่งเล่น โดยตกแต่งภายในด้วยโทนสีขาวสว่างสดใส ผสานด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้โทนสีอ่อน ให้กลิ่นอายความเป็นมินิมอลอย่างอบอุ่น สบายตา

ถัดมาจะเป็นโซนสำหรับนั่งรับประทานอาหาร โดยเลือกตกแต่งด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้โทนสีอ่อนขนาด 4 ที่นั่ง ดีไซน์น่ารัก อบอุ่นแบบมินิมอลสไตล์

ต่อมาห้องครัว ออกแบบเป็นครัวปิด โดยเลือกออกแบบโปร่งสบาย ตกแต่งด้วยโทนสีที่เรียบง่าย สะอาดตา มีการจัดแบ่งพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วนการใช้งาน จึงทำให้สะดวกสบายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

สำหรับมุมนี้เป็นมุมเล็กๆภายในบ้านที่ช่วยผ่อนคลายได้ดี โดยเป็นมุมที่มีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะแก่การนั่งคนเดียวชิวๆ จีบกาแฟแบบเพลินๆ

ในส่วนของห้องนอน มีการเลือกออกแบบที่โปร่งสบาย ตกแต่งเรียบง่าย เน้นโทนสีที่สบายตา ช่วยผ่อนคลายได้ดี จึงเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างที่สุด

ห้องนอนที่ 2 ยังคงมีการออกแบบที่โปร่งโล่ง  ตกแต่งด้วยโทนสีที่เรียบง่าย อบอุ่น พร้อมทั้งประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล เน้นพื้นที่โล่งสะดวกสบายต่อการใช้งาน

ส่วนห้องน้ำ มีการออกแบบที่โปร่งสบาย เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาวสว่าง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีน้ำตาล พร้อมทั้งแบ่งแยกโซนเปียกและแห้งอย่างเด่นชัด

ห้องน้ำห้องที่ 2 ก็ยังคงมีการออกแบบและตกแต่งในโทนสีเดียวกัน ดูสะอาดและสบายตา พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

เป็นอีกหนึ่งบ้านชั้นครึ่งสไตล์นอร์ดิกมินิมอลที่มีการออกแบบสวยงาม ทันสมัย บรรยากาศน่าอยู่ ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 3 ห้องโถง 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องครัว และพื้นที่ซักล้าง มีพื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร ใช้งบในการก่อสร้างประมาณ 3.2 ล้านบาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง) สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ปล.งบประมาณในการก่อสร้างบ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้าน เช่น ค่าช่างฝีมือ ค่าเกรดวัสดุที่เลือกใช้ ค่าที่ดิน ค่าของตกแต่ง เป็นต้น ดังนั้น แบบบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อศึกษาตัวอย่างและเป็นแนวทางในการสร้างบ้านเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ : Chalalai Jansawat