แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

สวัสดีลูกเพจและผู้ชมที่น่ารักทุกคนค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลหลังเล็กกระทัดรัด ดีไซน์รูปทรงกล่อง ตัวบ้านมีการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น เพิ่มคว่มโดดเด่นไปด้วยอิฐโทนสีส้ม หลังนี้เป็นบ้านของคุณ เก่ง ยำลำ จะน่าสนใจและน่าอยู่มากขนาดไหนไปติดตามชมกันเลยค่ะ หลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ดีไซน์การออกแบบรูปทรงกล่อง ตกแต่งภายนอกด้วยงานปูนเรียบๆโทนสีขาว เพิ่มความโดดเด่นด้วยอิฐโทนสีส้ม ทำให้บ้านดูมีสีสันสวยงามมากยิ่งขึ้น

บริเวณด้านข้างของตัวบ้าน เลือกออกแบบเป็นพื้นที่โล่งสบาย เหมาะแก่การนั่งจีบชา กาแฟ แบบชิวๆเพลินๆ มีความเป็นส่วนตัวสูง จึงเหมาะแก่การพักผ่อนจิตใจ

ประตูทางเข้าหลัก ออกแบบให้เป็นประตูงานไม้ผสมผสานด้วยกระจกทึบแบบบานเปิดปิดทั้งสองบาน พร้อมมีเคาน์เตอร์สำหรับนั่งชมวิวหน้าบ้านแบบชิวๆ

เปิดประตูเข้ามาก็พบกับห้องโถงนั่งเล่น โดยมีการตกแต่งภายในด้วยโทนสีขาวสว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอ่อน พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์และกรอบรูปอย่างสวยงาม

มุมนี้จะออกแบบให้เป็นโซนนั่งเล่น โดยตกแต่งด้วยชุดเก้าอี้งานไม้โทนสีน้ำตาลอย่างงดงาม และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเครื่องประดับจักสานน่ารักๆ ทำให้บ้านดูมีสีสันไม่จืดชืดจนเกินไป

ต่อมาจะเป็นโซนห้องครัวมินิ โดยออกแบบเป็นครัวขนาดเล็ก ติดตั้งตู้อเนกประสงค์สำหรับเก็บของ พร้อมชั้นวาง และเครื่องใช้ไฟฟ้าจำเป็น พร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้สีขาว-น้ำตาล สำหรับนั่งรับประทานอาหาร

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำ มีการออกแบบที่โปร่งสบาย เลือกตกแต่งด้วยโทนสีขาว-เทา ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมแบ่งแยกโซนเปียกและแห้งออกมาอย่างชัดเจน จึงสะดวกสบายต่อการใช้งาน

ส่วนห้องนอน มีการออกแบบที่โปร่งสบาย บรรยากาศน่าพักผ่อน ตกแต่งภายในด้วยโทนสีขาวสดใส ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทันสมัย และเป็นสัดส่วนการใช้งาน

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กกระทัดรัด ออกแบบดีไซน์น่าอยู่ พร้อมมีการตกแต่งที่เรียบง่าย อบอุ่น สามารถศึกษาแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างได้ค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก บ้านพักตากอากาศ หรือเรือนรับรอง ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท (รวมค่าช่าง +ค่าของ+ ของตกแต่ง+คุมงานเอง) หากใครที่สนใจติดต่อได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ปล.งบประมาณในการก่อสร้างบ้านแต่ละหลังย่อมแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้าน เช่น ค่าช่างฝีมือ ค่าที่ดิน ค่าของตกแต่งบ้าน ค่าเกรดวัสดุที่เลือกใช้ เป็นต้น ดังนั้นแบบบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อศึกษาตัวอย่างและเป็นแนวทางเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ : เก่ง ยำลำ