แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ทันสมัยน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.

วันนี้จะพาชมแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล บ้านของคุณ Mew Phasuktham เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล มีการออกแบบดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา ดูสบายตา อบอุ่น ด้วยโทนสีขาว เน้นตกแต่งภายในเป็นหลัก ตัวบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 110 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านบาท (งบประมาณในการก่อสร้างบ้านแต่ละหลังย่อมมีความแตกต่างกันด้วยปัจจัยหลายๆด้าน ดังนั้น ข้อมูลบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาและเป็นแนวทางเท่านั้น)

ลักษณะภายนอก จะเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นขึ้นสูง ออกแบบหลังคาบ้านทรงหน้าจั่ว มีชายคายื่นออกมาเล็กน้อย ฝ้าเพดานบ้านจะเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ผนังภายนอกบ้านทาด้วยสีครีม ประตูทางเข้าบ้านจะเป็นประตูกระจกแบบเปิด-ปิด บริเวณด้านหน้าจะมีระเบียงเล็กๆสำหรับนั่งเล่น พักผ่อน

ภายในบ้านจะตกแต่งสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศโปร่งโล่ง ทาสีผนังในโทนสีครีม ตกแต่งภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ซะส่วนใหญ่ เช่น ตู้กระจกสำหรับเก็บสิ่งของเครื่องใช้ ชั้นวางทีวี รวมไปถึงโต๊ะเกาะกลาง พร้อมกรอบรูปสวยๆเหนือชั้นวางทีวี

ในส่วนของห้องนอนก็ยังคงคุมโทนผนังสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน มีเตียงเล็กๆประดับห้อง พร้อมตู้งานไม้สำหรับเก็บของต่างๆ เหนือตู้สามารำใช้เป็นพื้นที่วางของตกแต่งได้อีกด้วย จึงทำให้ห้องนอนเหมาะแก่การพักผ่อนและผ่อนคลายอย่างที่สุด

สำหรับมุมห้องครัวจะเป็นแบบเปิด เน้นพื้นที่โล่งๆ ใช้งานสะดวก มีการปูผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายจุดสีดำ-ขาว ก่อเคาน์เตอร์ครัว

และมุมของห้องน้ำจะเน้นการใช้งานเป็นหลัก เน้นการตกแต่งที่ไม่มากจนดูรกหรือแออัดจนเกินไป แต่ให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ในห้องได้เป็นอย่างดี วางอย่างเป็นระเบียบ ครบทุกฟังก์ชั่นจบครบในห้องเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลที่มีการออกแบบเรียบง่าย สบายๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นพื้นที่โล่งๆอยู่สบายไม่แออัด หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะถูกใจและสามารถเป็นไอเดียในการสร้างบ้านให้แก่ทุกคนกันไม่มากก็น้อยนะคะ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวบ้าน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้กันเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Mew Phasuktham

บ้านมินิมอลแบบบ้าน ๆ เน้นการตกแต่งอบอุ่นและเป็นกันเอง 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 110 ตร.ม.