แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล เรียบง่ายอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

ปัจจุบันรูปแบบบ้านสไตล์มินิมอลได้กลายเป็นแบบบ้านในฝันของใครหลายๆคน ด้วยสไตล์การออกแบบที่เรียบง่าย สวย ทันสมัย มองแล้วสบายตาไม่มีเบื่อ มีดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นผลงานออกแบบโดย Sangsook Studio – สร้างสุข สตูดิโอ ขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลาง มีการออกแบบที่เรียบง่ายเข้ากับเมืองไทย ภายในบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 จอดรถ , รับแขก + นั่งเล่น , ครัว , ทาน

ลักษณะภายนอกตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว มุงด้วยหลังคาทรงเพิงแหงนต่างระดับหลายชั้น ฝ้าเพดานภายนอกออกแบบในลักษณะงานไม้โทนสีน้ำตาล ผนังภายนอกบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวล้วน ผสานด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลอ่อนได้อย่างลงตัวให้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นมากๆ ดูอบอุ่น ออกแบบประตูและหน้าต่างเป็นประจกใสตกแต่งขอบด้วยงานไม้ และบริเวณทางเข้าหน้าบ้านออกแบบให้เป็นระเบียงไม้ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับทำกิจกรรมครอบครัว หรือพักผ่อนตามอัธยาศัย

เปิดประตูบ้านเข้ามาก็จะพบกับห้องครัวในโทนสีขาวล้วน ตกแต่งด้วยงานไม้เพื่อให้ดูสวยงามและตัดกับโทนสีขาวได้อย่างลงตัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังพร้อมตู้ลิ้นชัดสำหรับใส่ของใช้ต่างๆ บริเวณด้านบนเคาน์เตอร์ครัวจะตกแต่งด้วยตู้ลอยติดผนัง และส่วนข้างๆเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นชุดโต๊ะเก้าอีขนาดเล็กสำหรับรับทานอาหาร

ถัดมาจะเป็นห้องนั่งเล่นตกแต่งด้วยโซฟาตัวยาวโทนสีขาวล้วน มีโต๊ะงานไม้โทนสีน้ำตาลอ่อนว่างอยู่ตรงกลาง และส่วนบริเวณหน้าต่างจะเป็นที่นั่ง นอน สำหรับพักผ่อนรับไออุ่นจากแสงแดด หรือ นั่งเล่นอ่านหนังสือชิวๆ มุมนี้จึงเป็นมุมที่ช่วยผ่อนคลายและเป็นมุมที่อยู่แล้วสบายใจไม่น่าเบื่อ

แม้จะมีขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ผู้ออกแบบได้จัดสรรพื้นที่ตัวบ้านได้อย่างลงตัวไม่แออัด แถมยังมีฟังก์ชั่นครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นโรงจอดรถ ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ซึ่งมีการแบ่งโซนออกมาได้อย่างชัดเจนและเป็นระเบียบมากๆ บ้านหลังนี้จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดกลางที่มีงบจำกัดหรือพื้นที่จำกัด หรือสำหรับคนที่อยากได้บ้านที่ไม่ใหญ่มากแต่ดูอบอุ่น สะดวกสบาย สำหรับใครที่อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวบ้าน สามารถติดต่อได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Sangsook Studio – สร้างสุข สตูดิโอ