แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล ออกแบบเรียบง่าย บรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่

สำหรับลูกเพจคนไหนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลขนาดกระทัดรัด มีดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่าย อบอุ่น วันนี้ทางเราจะพาทุกคนไปชมกับบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดเล็กที่อยากมีบ้านพักอาศัยเป็นของตัวเอง หลังนี้เป็นผลงานการออกแบบโดย Houseresearch จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามชมกันต่อค่ะ บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล มีการเลือกออกแบบหลังคาบ้านทรงหน้าจั่ว มุงด้วยเมทัลชีสโทนสีน้ำเงิน ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวทั่วทั้งหลัง ประตูทางเข้าบ้านออกแบบเป็นงานไม้แบบเปิดปิดทั้งสองข้าง

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านก็จะพบกับชั้นลอยติดผนัง พร้อมตู้บิ้วท์อินสีขาวสำหรับเก็บสิ่งของต่างๆ และของประดับตกแต่งบ้าน ปูพื้นด้วยโทนสีแดง ส่วนพื้นบ้านจะมีการยกพื้นขึ้นมาเล็กน้อย

พร้อมโซฟาเก้าอี้โทนสีน้ำตาลเข้มสำหรับนั่งเล่นชิวๆเพลินๆ

ถัดมาเป็นห้องน้ำ โดยมีการออกแบบบิวท์อินทั้งสองฝั่งด้วยงานไม้โทนสีอ่อนเป็นหลัก พร้อมมีการติดตั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดกำลังดี ทำให้สะดวกสบายต่อการใช้งานและเก็บของมากยิ่งขึ้น

ต่อมาจะเป็นมุมนั่งเล่น โดยมีการออกแบบให้โปร่งโล่งสบาย ตกแต่งด้วยโทนสีสว่างสดใส มีหน้าต่างกระจกใสสำหรับรับแสงแดด และปูด้วยเสื่อญี่ปุ่นนุ่มๆ ช่วยให้นั่งเล่นได้สบายมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของห้องครัว ถูกออกแบบให้เปิดครัวเปิด มีการก่อเคาน์เตอร์ครัวงานไม้ทั้งสองทางเดิน เหนือเคาน์เตอร์ชั้นลอยจะเป็นตู้แขวนลอยติดผนังสำหรับเก็บสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ พร้อมประดับตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ส่วนห้องนอน ถูกเลือกออกแบบให้เน้นความเรียบง่าย สบายตา ในโทนสีขาวครีมทั้งห้อง ออกแบบให้มีตู้เสื้อผ้าอเนกประสงค์ประดับตกแต่งอยู่ พร้อมหน้าต่างกระจกโปร่งแสงสำหรับรับแสงแดดและระบายอากาศภายใน

บันไดทางขึ้นชั้นลอยจะถูกออกแบบให้เป็นบันไดขั้นงานไม้ พร้อมติดตั้งรั้วกั้นและราวจับ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายแก่สมาชิกภายในครอบครัว

หลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลที่มีการออกแบบที่น่ารัก อบอุ่นแบบญี่ปุ่น โดยเน้นการตกแต่งในโทนสีสบายตา อ่อนโยน และยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้เป็นหลัก ซึ่งแสดงความเป็นมินิมอลได้อย่างเด่นชัด สำหรับลูกเพจคนไหนที่สนใจหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Houseresearch