แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีลูกเพจที่แสนจะน่ารักทุกคนค่ะ สำหรับวันนี้ทางเพจมีไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคนได้ชื่นหูชื่นตา เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านในอนาคต หรือบ้านในความฝันแบบที่ตั้งใจไว้ เพราะปัจจุบันบ้านสไตล์นี้กำลังมาแรงติดกระแสเลยทีเดียว บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย Golden House Construction ตัวบ้านมีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงจั่ว ตกแต่งในโทนสีขาวผสานกับงานไม้ในโทนสีครีมได้อย่างลงตัว ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 75 ตารางเมตร งบก่อสร้างเริ่มต้นที่ประมาณ 1 ล้านบาท (ราคานี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้านไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์ ราคาที่ดิน ค่าช่างฝีมือ ดังนั้นแบบบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อศึกษาไว้เป็นแนวในการสร้างบ้านเท่านั้น

ลักษณะภายนอกตัวบ้านบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว ดีไซน์เรียบง่าย ไม่หวือหวา ออกแบบหลังคาเป็นปูนเรียบแบบทรงจั่ว ผนังภายนอกทาด้วยโทนสีขาวล้วนทั้งหลังแซมด้วยงานไม้โทนสีครีม ตกแต่งผนังหน้าบ้านด้วยวงกบและหน้าต่างกระจกใส ประตูทางเข้าบ้านออกแบบให้เป็นประตูไม้โทนสีครีม ด้านหน้าทางเข้าจะเป็นระเบียงเล็กๆ และตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ เป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์มินิมอลอย่างเด่นชัด

เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับโซนนั่งเล่นพื้นที่รับแขก ยังคงตกแต่งในโทนทูโทนขาว-ครีม ตกแต่งภายในห้องด้วยโซฟาตัวยาวโทนสีขาว-ครีม ปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีน้ำตาลเข้ม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย

ตรงข้ามกับโซนนั่งเล่นจะเป็นโซนครัว ประดับตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ช่อเล็กสีเขียว พร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้ในโทนสีครีม-ขาว และโคมไฟแขวนเพดานงานไม้ทรงสี่เหลี่ยม ให้ความรู้สึกอบอุ่นอ่อนโยนสไตล์มินิมอลอย่างชัดเจน ส่วนที่ทำอาหารจะเป็นครัวปิด ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวสีขาวลายหินอ่อนแซมด้วยสีดำเล็กน้อย พร้อมติดตั้งตู้แขวนลอยติดผนังสำหรับเก็บสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆภายในครัว และติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยอย่างเช่น ตู้เย็นขนาดใหญ่ กาต้มน้ำ เป็นต้น

และส่วนสุดท้ายจะเป็นห้องนอนที่ยังคงคุมโทนสีขาวล้วนแซมด้วยงานไม้โทนสีครีม มีเตียงไม้หลังใหญ่วางอยู่ตรงกลางห้องพร้อมพรมห้องสีขาวล้วน ออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใส และตกแต่งห้องด้วยต้นกระบองเพชรสีเขียว เพิ่มความสดใส น่าอยู่ อบอุ่นให้กับห้องนอนเป็นอย่างมาก จึงเหมาะแก่การพักผ่อนมากที่สุด

เห็นไหมค่ะว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ดีไซน์เรียบง่าย ดูไม่หวือหวา แต่จริงๆแล้วเป็นทรงบ้านที่ว้าวมากๆ ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้ง ด้วยโทนสีที่ไม่ฉุดฉาดมองแล้วสบายตาสบายใจ พร้อมกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ดูโปร่งโล่ง ดูไม่รกหรือแออัด ดังนั้นสำหรับใครที่สนใจแบบบ้านสไตล์นี้และอยากศึกษาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Golden House Construction