แบบบ้านสไตล์มินิมอลสองชั้น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น

บ้านหลังเล็ก หากออกแบบและจัดสรรฟังก์ชั่นใช้งานให้ครบครัน ก็สามารถเป็นบ้านที่สวยงามและน่าอยู่ได้ไม่แพ้บ้านใหญ่หรู เพราะปัจจุบันนี้ไม่จำเป็นต้องสร้างบ้านให้ใหญ่โตเกินไป แค่ให้พอดีกับความจำเป็นและจำนวนสมาชิกในครอบครัวก็สามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขแล้ว เช่นเดียวกับบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอลหลังนี้ ได้รับการออกแบบจาก Pinterest อย่างสร้างสรรค์ ถึงเเม้มีขนาดไม่ใหญโตหรือหรูหรา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นบ้านที่สวยงาม ภายในบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมระเบียงหลังบ้านแบบกว้างขวางสำหรับพักผ่อนทำกิจกรรมครอบครัว

ลักษณะภายนอกบ้านเป็นบ้านสองชั้นหลังเล็กกะทัดรัด ออกแบบหลังคาทรงจั่ว นำงานไม้โทนสีเข้มมาตกแต่งในส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดาน ระเบียงหน้าบ้าน เฟรมหน้าต่าง ตัวบ้านจะเป็นโทนสีขาวล้วน ดูแล้วรู้สึกโล่งสะอาด สบายตา และอบอุ่น

ในส่วนของมุมนี้จะเป็นห้องโถงขนาดยาวโล่ง ทาสีผนังในโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีอ่อน ออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใสและประตูกระจกบานเลื่อนพร้อมผ้าม่านโทนสีขาว บริเวณผนังด้านซ้ายมือจะเป็นชั้นวางของแนวยาว และส่วนผนังฝั่งขวามือจะเป็นพื้นยกสูงขึ้นมาสำหรับเป็นที่พักผ่อน นั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ

ส่วนบริเวณทางขึ้นชั้นสองจะออกแบบมุมเล็กๆสำหรับพักผ่อน นั่งเล่น หรืออ่านหนังสือ แบบเงียบๆ โปร่งโล่ง ออกแบบฝ้าเพดานและปูพื้นด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน ประดับตกแต่งด้วยกระถางไม้ประดับแบบสาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นมินิมอลอย่างเด่นชัด

มุมนี้ของบ้านจะเป็นโซนครัวขนาดเล็ก ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวลายอิฐสีดำล้วน พร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้สำหรับรับประทานอาหาร ประดับตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้เล็กๆวางเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ เพิ่มสีสันความสวยงาม สบายตา ให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี

และมุมสุดท้าpของบ้านจะเป็นมุมพิเศษที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านหรือจะเรียกว่าระเบียงบ้านก็ได้ เป็นระเบียงไม้ทรงสี่เหลี่ยม ตกแต่งด้วยการผูกผ้าสีขาวรอบๆ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ริมชายหาด มองดูแล้วรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายได้ดี

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านสองชั้นขนาดกะทัดรัด ดีไซน์เรียบง่ายในโทนสีเรียบๆสบายตา ไม่เน้นการตกแต่งที่อลังการ สามารถศึกษาแบบบ้านหลังนี้ไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้เลยค่ะ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้าน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Pinterest