แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์มินิมอล กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

วันนี้ทางเรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคน เป็นผลงานการออกแบบโดย ลุงหนวด ดีไซน์สตูดิโอ เป็นบ้านหลังขนาดกะทัดรัดไม่เล็กไม่ใหญ่ เหมาะสำหรับครอบครัวปานกลาง หรือครอบครัวขนาดเล็ก ตัวบ้านมีการดีไซน์ที่น่ารัก หลังคาทรงหน้าจั่ว ตกแต่งสไตล์มินิมอลในโทนสีครีมแซมด้วยงานไม้ ทำให้บ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ ภายในประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องโถงกลางรับแขกและพื้นที่ทำงาน พร้อมด้วยระเบียงหน้าบ้าน งบประมาณก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท (ราคาในการสร้างบ้านแต่ละหลังย่อมแตกต่างกันด้วยปัจจัยหลายๆด้าน ดังนั้น แบบบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาข้อมูลเท่านั้นค่ะ ภายนอกบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ออกแบบหลังคาทรงหน้าจั่วแบบยื่น สามารถกันฝนสาดนั่นเอง ฝ้าเพดานจะออกแบบเป็นระแนงไม้โทนสีเข้ม ผนังบ้านถูกแบบในโทนสีขาวครีมแซมด้วยระแนงไม้บางมุม จึงทำให้บ้านหลังนี้มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นๆ ดูเต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจตั้งแต่ครั้งแรกที่สัมผัส

บริเวณรอบตัวบ้านจะถูกออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใสอยู่รอบตัวบ้าน เพื่อให้แสงสว่างส่องผ่านเข้ามา และสัมผัสกับบรรยากาศสุดแสนอันบริสุทธิ์ พร้อมทั้งอากาศถ่ายเทสะดวกอีกด้วย

มุมด้านข้างจะออกแบบตกแต่งผนังด้วยไม้ระแนงโทนสีเข้ม ตกแต่งด้วยวงกบ พร้อมโคมไฟติดผนัง และโคมไฟใต้เพดาน คอยส่องแสงสว่างยามราตรีอย่างสุดฟิน พร้อมทั้งมีเก้าอี้สำหรับนั่งพักชมวิวอย่างสงบ เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน เพราะเน้นความเป็นส่วนตัว

มุมหน้าบ้านจะออกแบบเป็นผนังโทนสีขาว ตกแต่งด้วยหน้าต่างและประตูกระจกใสบานใหญ่ ตกแต่งฝ้าเพดานด้านหน้าด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีน้ำตาล ประดับด้วยโคมไฟติดผนัง พร้อมมีบาร์สำหรับนั่งดื่ม ชมวิว ดื่มด่ำกับธรรมชาตินอกบ้านอย่างสุดฟิน

ทางเข้าบ้านจะถูกออกแบบเป็นลานกว้างๆโล่งๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา สามารถจอดรถได้หลายคัน

รูปแปลนบ้าน

สำหรับใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้เลยค่ะ บอกเลยว่าหลังนี้ดีไซน์ทันสมัย กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นมินิมอลมากๆ แถมยังมีการจัดสรรพื้นที่ภายในได้อย่างเป็นระเบียบและลงตัวที่สุด หากใครอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ลุงหนวด ดีไซน์สตูดิโอ