แบบบ้านสวยชั้นเดียว ออกแบบเรียบง่าย โทนสีขาวอบอุ่น บรรยากาศน่าอยู่มาก

บ้านสไตล์คอทเทจ เป็นอีกหนึ่งสไตล์การออกแบบที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในต่างประเทศ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมไอเดียการออกแบบบ้านสไตล์คอทเทจของหลังนี้กันค่ะ ดีไซน์ขนาดกระทัดรัด ตกแต่งในโทนสีที่เรียบง่าย สบายตา เป็นผลงานการออกแบบโดย architecturaldesigns จะน่าสนใจมากเพียงใดตามไปชมกันค่ะ บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์คอทเทจ ออกแบบดีไซน์หลังคาบ้านทรงหน้าจั่วโทนสีเทา ตัวบ้านภายนอกเลือกตกแต่งด้วยโทนสีขาวทั่วทั้งหลัง ประดับตกแต่งด้วยกระจกหลายตารางเฟรมสีขาว

บริเวณหน้าบ้านถูกออกแบบให้มีเฉลียงเล็กๆสำหรับนั่งชมวิวทิวทัศน์หน้าบ้านอย่างชิว พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยเพดานสไตล์วินเทจๆ

สำหรับประตูบ้านเลือกใช้เป็นประตูงานไม้ผสานด้วยกระจกอย่างสวยงาม โดยเป็นประตูแบบบานเปิด-ปิด ขนาด 1 บาน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะพบกับห้องครัว โดยเลือกออกแบบโปร่งสบาย เน้นตกแต่งแบบเรียบง่ายในโทนสีขาวสดใส ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวรูปแบบตัวแอล พร้อมเฟอร์นิเจอร์งานไม้และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทันสมัยทุกฟังก์ชั่น

ติดกับห้องครัว จะถูกเลือกออกแบบให้เป็นโซนรับประทานอาหาร จึงสะดวกสบายในการทานอาหารมากขึ้น โดยตกแต่งด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้โทนสีขาวรูปทรงกลม ขนาด 4 ที่นั่ง ดูอบอุ่นและสบายตาอย่างที่สุด

ถัดมาจะเป็นโซนห้องนั่งเล่น โดยเลือกออกแบบในโทนสีขาวยืนพื้น ประดับตกแต่งด้วยโซฟา ตู้อเนกประสงค์ โต๊ะสำหรับวางของ ตัดด้วยกรอบรูปขนาดใหญ่โทนสีแดงส้ม และโคมไฟติดเพดาน

การตกแต่งภายในเน้นเฟอร์นิเจอร์และโทนสีแนววินเทจ ดูคลาสสิค ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ

ต่อมาห้องนอน ยังคงเลือกตกแต่งในโทนสีขาวยืนพื้น พร้อมเลือกเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจๆ ทั้งตู้เนกประสงค์ ตู้หัวเตียง โคมไฟเพดาน รวมไปถึงเตียงนอน

ในส่วนของห้องน้ำ เลือกออกแบบที่เน้นความเรียบง่าย สะดวกสบาย พร้อมเลือกของตกแต่งภายในห้องสไตล์วินเทจ ทั้งโคมไฟติดผนัง ตู้เก็บของบิวท์อิน รวมไปถึงของประดับเล็กๆน้อยๆต่างๆ ภายในห้อง

ส่วนมุมนี้จะเป็นพื้นที่ภายในบ้านที่เชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆ โดยมีการออกแบบที่โปร่งโล่ง ตกแต่งในโทนสีขาวยืนพื้น ยกเว้นประตูบานเลื่อน โคมไฟติดเพดาน และพื้นบ้าน ที่ตกแต่งในโทนสดใสมีสีสันสวยงาม

สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์คอทเทจแนววินเทจๆ ให้กลิ่นอายเหมือนอยู่ยุโรป สามารถศึกษาไอเดียบ้านหลังนี้เพื่อไปปรับใช้หรือเป็นแนวทางได้นะคะ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : architecturaldesigns