แบบบ้านสไตล์มินิมอล ออกแบบทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านสไตล์มินิมอลหลังน้อย หรือกำลังมองหาแบบบ้านหลังเล็กๆสำหรับครอบครัวเล็กๆ ในงบประมาณที่ไม่สูง วันนี้ทางเรา มีไอเดียตัวอย่างบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคนทราบ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย Sangsook Studio – สร้างสุข สตูดิโอ เป็นบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อยได้อย่างดี หรือครอบครัวเล็กๆที่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบาย ไม่หวือหวามากนัก ภายในบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร

เริ่มกันที่ลักษณะภายนอกบ้านที่เป็นบ้านชั้นเดียว มุงหลังคาด้วยเมทัลชีททรงหน้าจั่ว ตกแต่งผนังภายนอกบ้านในโทนสีขาว รอบตัวบ้านจะตกแต่งด้วยหน้าต่างกระจกโปร่งใสผสานกับงานไม้โทนสีน้ำตาลอ่อนได้อย่างลงตัว จึงทำให้อากาศเทสะดวก และยังสามารถเปิดรับลมและแสงแดดได้อีกอีกด้วย ส่วนประตูจะออกแบบเป็นงานไม้โทนสีน้ำตาล

บริเวณหน้าบ้านจะออกแบบให้มีระเบียงไม้เล็กๆไว้สำหรับนั่ง-นอน พักผ่อนร่างกายหรือทำกิจกรรมครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนพื้นทางเข้าบ้านจะปูด้วยกระเบื้องสีเทา-ขาว ตกแต่งรอบบ้านด้วยสนามหญ้าและต้นไม้สีเขียวสดใส ให้ความร่มรื่น สดชื่น แก่บ้านได้เป็นอย่างดี

เปิดประตูเข้ามาก็จะพบกับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นโซฟาตัวยาวโทนสีขาวหลายตัว ตู้วางทีวีงานไม้สไตล์มินิมอลพร้อมลิ้นชักสำหรับใส่ของ ปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องโทนสีขาว ทาสีผนังด้วยโทนสีอบอุ่นไม่ฉุดฉาดสายตา และประดับตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ตามซอกมุมต่างๆ เพื่อเพิ่มสวยงามดูไม่ว่างเปล่า ทำให้ภายในบ้านดูสดชื่น สะอาดตา

บริเวณข้างๆกับโซนนั่งเล่นก็จะเป็นโซนห้องครัวที่แบ่งเขตออกมาได้อย่างชัดเจน ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังโทนสีขาวล้วน ตกแต่งด้วยตู้ลอยติดผนังโทนสีขาวสำหรับใส่อุปกร์เครื่องใช้และสิ่งของเครื่องใช้ในครัว ตกแต่งผนังครัวในโทนสีเขียว-น้ำตาลอ่อน ประดับด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้ทรงมนสไตล์มินิมอล

จะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้แม้จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่มีการออกแบบฟังก์ชั่นภายในบ้านได้อย่างครบครันและจัดวางแบ่งโซนได้อย่างเป็นระเบียบ ทำให้บ้านดูใหญ่ ไม่แออัด มีพื้นที่สำหรับเดินได้อย่างกว้างขวาง สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านหลังน้อยแบบอบอุ่น เรียบง่าย ประหยัดงบ สามารถนำไปเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ หากใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Sangsook Studio – สร้างสุข สตูดิโอ