แบบบ้านสวยสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 25.92 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกคนค่ะ สำหรับวันนี้ทางเรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอลขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับคนโสดที่ไม่อยากสร้างครอบครัว อยากอยู่คนเดียว หรือจะสร้างไว้เป็นบ้านกลางทุ่ง บ้านพักชั่วคราว เรือนรับรอง ก็น่าสนใจมากๆ เพราะมีการดีไซน์ที่เรียบง่าย สบายตา น่าพักผ่อน บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบจาก Ecoliv ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยรวม 43.92 ตารางเมตร (พื้นที่ภายใน 25.92 ตรางเมตร+พื้นที่เฉลียง 18 ตรารางเมตร) สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านหลังเล็กขนาดกะทัดรัดอยู่ ลองนำไอเดียแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ

เริ่มกันที่ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้จะเป็นแบบบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาเพิงแหงน ตกแต่งผนังในโทนสีขาวล้วน ฝ้าเพดานนอกตัวบ้านจะเป็นแบบเรียบติดตั้งด้วยไฟดาวน์ไลท์สองดวง ด้านผนังกั้นห้องจะตกแต่งด้วยระแนงไม้เทียมสีน้ำตาลอ่อน ประตูทางเข้าและหน้าต่างจะใช้เป็นกระจกทึบบานสไลด์ขนาดใหญ่ และบริเวณเฉลียงทางเข้าหน้าบ้านจะมีชุดเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน จีบกาแฟยามเช้า

เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับเตียงไม้หลังใหญ่อยู่ตรงกลางห้อง ผนังภายในบ้านใช้โทนสีขาว ฝ้าเพดานตกแต่งด้วยกระเบื้องยางสีเหลืองอ่อน เช่นเดียวกันกับพื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องยางสีเหลืองอ่อน มีหน้าต่างยาวกระจกใสบนหัวเตียง และประดับด้วยพัดลมเพดานสีดำด้าน ให้ความรู้สึกสบายตา กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด

ถัดมาจะเป็นโซนนั่งเล่น นั่งชิว ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันกับเตียงนอนติดกับผนังหน้าต่างห้อง ตกแต่งขอบด้วยกระเบื้องยางสีเหลืองอ่อน ด้านล่างและด้านข้างจะถูกออกแบบให้เป็นตู้เก็บของในโทนสีขาวล้วน ให้ความรู้สึกห้องสะอาดสะอ้าน น่าอยู่ และดูมีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งเข้ากับสีกระเบื้องยางสีอ่อนได้ดีมากๆ

ในส่วนตรงข้ามกับโซนนั่งเล่นจะเป็นครัวขนาดเล็ก ดีไซน์น่ารักในโทนสีขาวล้วน มีเคาน์เตอร์ซิงค์ล้างจานและทำอาหารในโทนสีขาวล้วน ด้านใต้ของเคาน์เตอร์จะเป็นลิ้นชักตู้เก็บของ ส่วนด้านบนซิงค์จะเป็นชั้นวางของแบบลอยตัวในโทนงานไม้สีเหลืองอ่อนผสานกันกับสีขาวได้อย่างลงตัว ทำให้บ้านหลังนี้มีสไตล์ความเป็นมินิมอลอย่างเห็นได้ชัด

ติดกับห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งซ่อนอยู่ด้านหลังผนังห้องครัวนั่นเอง ปูพื้นและผนังด้วยกระเบื้องสีครีม แบ่งแยกโซนแห้งและเปียกด้วยกระจกใสกั้นกลาง มีเคาน์เตอร์ยาวลอยตัวอยู่บริเวณทางเข้า และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทันสมัย ซึ่งมีการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างลงตัว ทำให้พื้นที่แคบดูกว้าง ไม่อึดอัด

ส่วนรูปนี้จะเป็นรูปแปลนบ้านหลังนี้ สำหรับใครที่ต้องการอยากจะสร้างบ้านหรือมีบ้านพักตากอากาศ เรือนรับรอง บ้านหลังเล็กไว้พักผ่อน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปดัดแปลงกันได้นะคะ ขนาดกะทัดรัด มีการจัดสรรพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ทำให้บ้านหลังเล็กดูโปร่งโล่ง สวยงาม น่าอยู่ ไม่อึดอัด หากใครสนใจข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Ecoliv