แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 156 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ปัจจุบันบ้านสไตล์มินิมอลถือว่าเป็นแบบบ้านที่กำลังได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมากในเมืองไทย เพราะด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของมนุษย์เราได้เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัยของกาลเวลา จึงทำให้บ้านสไตล์มินิมอลได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก และที่สำคัญยังมีการออกแบบที่โดดเด่นเฉพาะตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จาก Urban Town ท่าวังทอง พะเยา ตัวบ้านตั้งอยู่ที่จังหวัดพะเยา เป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ในโทนสีครีมสไตล์มินิมอล ภายในบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร จะออกแบบสวยงามโดดเด่นและใหญ่ขนาดไหนไปชมกันค่ะ

ตัวบ้านภายนอกจะเป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ หลังคาทรงหน้าจั่วมุงด้วยเมทัลชีสโทนสีเทาเข้ม ตัวบ้านจะเป็นโทนสีขาวแซมด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลไม่ว่าจะเป็น ขอบหน้าต่าง ประตูบ้าน เป็นต้น รอบบ้านๆจะประดับด้วยกระจกใสโปร่งแสงสำหรับรับลมเย็นๆและอากาศอุ่นๆ บริเวณหน้าบ้านจะเป็นลานกว้างๆสำหรับทำกิจกรรมครอบครัว หรือผ่อนคลาย รอบตัวบ้านด้านนอกจะประดับตกแต่งด้วยไม้ประดับทั้งเล็กและใหญ่ปะปนกันไป จึงทำให้บ้านดูสดใส ร่มรื่น อยู่สบาย

เข้าบ้านมาจะพบกับห้องโถงหรือห้องนั่งเล่นขนาดกว้างขวาง ภายในบ้านจะทาผนังด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ประดับด้วยโซฟาสีขาวตัวยาว พร้อมชุดโต๊ะสำหรับวางของบริเวณตรงกลาง ตกแต่งด้วยชุดโต๊ะตั้งทีวีและโต๊ะสำหรับเก็บสิ่งของเล็กๆ และตกแต่งผนังด้วยกรอบรูปสวยๆ เพื่อให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่น ไม่ว่างเปล่า

ถัดมาจะเป็นโซนรับทานอาหารหรือโซนนั่งเล่น ทำงานต่างๆ โซนนี้ยังคงคุมโทนสีครีมเหมือนกับโซนห้องนั่งเล่น มีชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้โทนสีครีม-ขาว วางอยู่ตรงกลาง ตัวโต๊ะจะตกแต่งด้วยลวดลายหินอ่อน ประดับด้วยชุดตู้ยาวสำหรับเก็บของรวมทั้งกระถางไม้ประดับ และกรอบรูปเฟรมดำอย่างสะดุดตา

ในส่วนของมุมนี้จะเป็นโซนห้องครัวแบบปิด ตกแต่งด้วยหน้าต่างกระจกสี่เหลี่ยมเฟรมสีดำ ประตูทางออกห้องครัวจะออกแบบเป็นประตูงานไม้โทนสีขาวล้วน ก่อเคาน์เตอร์งานไม้โทนสีครีม และตู้ไม้แควนลอยติดผนังสำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ในครัว พร้อมสิ่งอำนวยความทันสมัยอย่างครบชุดไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นขนาดใหญ่ เป็นต้น

และมุมนี้จะเป็นมุมของห้องนอนแบบกว้างใหญ่ มีห้องน้ำภายในตัว ผนังห้องและพื้นห้องยังคงคุมโทนสีเดียวกันกับตัวบ้าน มีชุดเตียงไม้หลังใหญ่ประดับอยู่กลางห้อง ด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งจะประดับด้วยตู้ไม้เล็กๆสำหรับเก็บของและวางของ บนหัวเตียงจะตกแต่งด้วยกรอบรูปโทนสีเรียบๆดูสบายตา และบริเวณด้านหน้าเตียงจะเป็นชุดโต๊ะงานไม้สำหรับวางทีวีจอแบนขนาดใหญ่สีดำ พร้อมปูพรมห้องด้วยโทนสีครีมแบบสบายตา

สำหรับรูปนี้จะเป็นแปลนบ้านหลังนี้ที่ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องทานอาหาร พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 156 ตารางเมตร

เป็นบ้านสไตล์มินิมอลชั้นเดียวหลังใหญ่ที่ดูเหมือนเล็ก แต่มีการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี มีครบทุกฟังก์ชั่นในหลังเดียว พร้อมยังมีการออกแบบดีไซน์ที่ดูเรียบๆ ไม่อลังการ แต่จริงๆแล้วภายในบ้านนั้นสวยงาม อบอุ่น สบายตา อยู่สบาย ด้วยบรรยากาศเรียบๆสไตล์มินิมอล หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะถูกใจทุกคนกันนะคะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Urban Town ท่าวังทอง พะเยา