แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ออกแบบเรียบง่าย พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.

เอาใจคนรักบ้านสไตล์มินิมอล แบบบ้านที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ด้วยความที่โทนสีเรียบๆอบอุ่นไม่ฉุดฉาด มีการออกแบบเฉพาะตัวแบบมินิมอล รวมไปถึงการตกแต่งภายในบ้านที่ทำให้แบบบ้านสไตล์นี้มัดใจคนรุ่นใหม่อยู่มัด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย MOOM Architect l มุมสถาปนิก (J-PR) เป็นบ้านสไตล์มินิมอลชั้นเดียว หลังคาทรงจั่วในโทนสีขาวแซมด้วยงานไม้ ภายในบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอยประมาณ 110 ตารางเมตร

ลักษณะภายภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ในโทนสีขาวแซมด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน ออกแบบหลังคาด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเข้ม ตกแต่งรอบบ้านด้วยหน้าต่างกระจกใสเฟรมน้ำตาล ประตูทางเข้าจะเป็นจะเป็นประตูแบบเปิด-ปิดขนาดใหญ่ มีระเบียงเล็กๆยื่นออกมาจากตัวบ้าน บริเวณทางขึ้นบ้านจะเป็นปูนขั้นบันไดโทนสีขาว และตกแต่งบริเวณบ้านรอบนอกด้วยสนามหญ้าและต้นไม้ประดับ เพื่อเพิ่มสีสันความสวยให้กับบ้าน พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟติดพื้นสำหรับส่องแสงสว่างยามค่ำคืนแบบฟินๆ

บริเวณด้านหลังของบ้านก็ยังคงออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใสหลายบาน มีประตูทางออกอีกหนึ่งแห่ง พร้อมทั้งบันไดทางขึ้น-ลง บริเวณขอบบ้านจะปูด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว

ส่วนรูปนี้จะเป็นแปลนบ้านที่ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ แบ่งแยกโซนห้องโถงโซนห้องครัวออกอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมีพื้นที่สำหรับเดินอย่างสะดวกสบายไม่รกรุงรังหรือดูแออัด

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ แม้จะมีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก แต่กลับมีการออกแบบดีไซน์ได้อย่างลงตัวลงล็อคครบทุกฟังก์ชั่นในหนึ่งหลัง แถมยังมีการตกแต่งในโทนสีอบอุ่นกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ดูเป็นระเบียบ เรียบร้อย และมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้เข้าที่เข้าทางมีพื้นที่ในการเดินไปมาอย่างสะดวกมากขึ้น เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ที่ไม่ต้องการบ้านหลังใหญ่หรือพื้นที่ใหญ่มากนัก หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : MOOM Architect l มุมสถาปนิก (J-PR)